Email: CongngheNLX@gmail.com

CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ NĂNG LƯỢNG XANH

Chuyên Nghiệp - Uy Tín - Hiện Đại

0905.211.689

Tư vấn mua hàng

Tham Khảo Cách Mở Máy Lạnh Ít Hao Điện Không Phải Ai Cũng Biết

Vấn đề sử dụng điều hòa, máy lạnh tiêu hao nhiều điện năng luôn là vấn đề khiến các hộ gia đình phải đau đầu. Bởi lẽ điều này đồng nghĩa với việc mọi người sẽ phải chi trả nhiều tiền điện hơn. Sống với thời tiết nắng nóng cao điểm vào mùa hè thì mọi người lại không thể không sử dụng điều hòa, máy lạnh để làm mát. Vậy có cách nào để vừa có thể bật điều hòa, máy lạnh cho mát mà lại vừa không quá tốn kém ? Hiểu được tâm lý và nhu cầu của người sử dụng các loại thiết bị này, chúng tôi sẽ đưa ra các cách mở máy lạnh ít hao điện hiệu quả nhất hiện nay.

Bí quyết giúp mọi người sử dụng điều hòa, máy lạnh tiết kiệm điện

Trước hết, mọi người cần biết rằng điều hòa, máy lạnh là thiết bị có công suất hoạt động tương đối lớn, chính vì thế mà lượng điện năng tiêu thụ của thiết bị này cũng nhiều hơn so với các thiết bị điện tử gia dụng khác. Song nếu biết cách mở máy lạnh ít hao điện và hiệu quả thì mọi người sẽ không tiêu tốn quá nhiều tiền điện mỗi tháng.

Một trong những lưu ý quan trọng nhất khi mở điều hòa, máy lạnh giúp tiết kiệm điện đó chính là không nên mở thiết bị ở mức nhiệt độ quá thấp. Khi vừa khởi động máy, mọi người nên cài đặt nhiệt độ của sản phẩm ở mức trung bình, điều này vừa giúp sản phẩm hoạt động bền bỉ và ổn định hơn vừa tiết kiệm điện năng hơn.

Ngoài ra, không phải bất cứ điều hòa, máy lạnh nào cũng phù hợp để sử dụng trong căn phòng nhà bạn. Thay vì chọn mua và sử dụng bừa một loại máy lạnh, điều hòa nào đó, mọi người cần cân nhắc và tìm hiểu rồi lựa chọn sản phẩm có công suất phù hợp với diện tích làm mát của căn phòng. Bởi nếu công suất máy lạnh, điều hòa thấp hơn so với diện tích cần làm mát thì động cơ máy sẽ phải vận hành liên tục để đảm bảo mức nhiệt mọi người đã lựa chọn. Và tất nhiên khi ấy, lượng điện tiêu thụ sẽ nhiều hơn.

Khi mở điều hòa, máy lạnh, mọi người cần đảm bảo mọi cánh cửa trong nhà từ cửa sổ cho tới cửa ra vào đều đã được đóng kín. Khi ra vào phòng điều hòa, máy lạnh mọi người cần nhanh chóng đóng mở cửa để hạn chế tối đa lượng khí lạnh bị thoát ra ngoài. Nếu để hơi lạnh bay ra ngoài quá nhiều, sự chênh lệch nhiệt độ trong và ngoài phòng sẽ khiến cho máy lạnh, điều hòa phải tăng tốc vận hành để làm mát. Chính vì vậy, hạn chế hơi lạnh thoát ra ngoài cũng như sự hấp thụ nhiệt là cách mở máy lạnh ít hao điện hiệu quả.

Đặc biệt, vẫn là vấn đề vệ sinh và bảo dưỡng máy lạnh, điều hòa đã được chúng tôi đề cập trong rất nhiều bài viết. Bởi vốn dĩ màng lọc của máy lạnh, điều hòa bụi bẩn không chỉ gây tốn điện mà còn mang đến rất nhiều tác hại cho thiết bị cũng như chính người sử dụng. Do đó, sau một vài năm sử dụng điều hòa, máy lạnh, tùy thuộc vào tần suất sử dụng máy mà mọi người nên gọi nhân viên kỹ thuật điện lạnh tới kiểm tra, thực hiện vệ sinh và bảo dưỡng cho máy lạnh, điều hòa. Việc này giúp cho hơi lạnh được lưu thông và thổi ra ngoài một cách hiệu quả hơn, động cơ thiết bị cũng không phải vận hành quá công suất nên sẽ tiết kiệm điện hơn.

Một số cách mở máy lạnh ít hao điện khác mà mọi người cần biết như là tắt mở thiết bị một cách hợp lý, không nên cài đặt nhiệt độ điều hòa, máy lạnh ở mức quá thấp, sử dụng kết hợp quạt để làm mát,…

0905.211.689