Email: CongngheNLX@gmail.com

CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ NĂNG LƯỢNG XANH

Chuyên Nghiệp - Uy Tín - Hiện Đại

0905.211.689

Tư vấn mua hàng

Nguyên Nhân Và Tác Hại Của Máy Lạnh Bị Hết Gas???

Gia đình sử dụng máy lạnh lâu ngày mà chưa thay gas, lý do dễ hiểu nhất cho vấn đề “khả năng làm mát giảm” là hết gas, còn trường hợp mới mua về  mà vẫn gặp phải, có thể do những nguyên nhân dưới đây:

1.Xì đầu tán
Đây là nguyên nhân thường gặp làm cho máy lạnh hết gas. Có nhiều lý do làm cho đầu tán bị xì như: thời tiết, thời gian sử dụng…

Những dấu hiệu máy lạnh hết gas - Tin tức


2.Xì dàn nóng hoặc dàn lạnh
Xì dàn nóng, dàn lạnh cũng là một trong những nguồn gốc làm cho máy lạnh bị hết gas mặc dù bạn đã kiểm tra và sửa chữa đầu tán nhưng vẫn không giải quyết được. Lỗi này có thể do nhà sản xuất hoặc máy hoạt động quá lâu nên bị oxy hóa.

Những dấu hiệu máy lạnh hết gas - Tin tức


3.Xì ống đồng
Trong trường hợp bạn nhìn thấy có lớp tuyết bám trên ống đồng của máy lạnh chính là dấu hiệu của ống đồng bị xì. Khi đó, lớp tuyết tan sẽ gây ra hiện tượng rò rỉ nước trên ống đồng và gây chảy nước trong nhà. Điều này thường làm cho tường nhà chỗ khu vực ống đồng bị ẩm mốc, thậm chí chảy nước trong nhà.

Những dấu hiệu máy lạnh hết gas - Tin tức

4.Do tuổi thọ
Không chỉ riêng máy lạnh mà hầu hết những thiết bị điện tử đều có một tuổi thọ nhất định. Do đó, sau một thời gian sử dụng sẽ bị xuống cấp hoặc vì tác động của môi trường nên làm cho đường ống dẫn gas bị rò rỉ sét gây ra thủng hoặc vỡ làm cho khí gas bị rò rỉ.

5.Hở các co nối
Mối nối, mối hàn khi lắp đặt không chú ý đến có thể bị hở dẫn đến khi bật máy gas máy lạnh có thể đi thất thoát ra ngoài trong quá trình sử dụng.  Sau một thời gian ngắn, bạn không kịp thời phát hiện sẽ dẫn đến hết gas máy lạnh.

6.Không thường xuyên vệ sinh
Bụi bẩn bám vào máy lạnh trong quá trình sử dụng. Khi bạn không vệ sinh máy lạnh thường xuyên, máy sẽ bị bụi bẩn bám vào, các đường ống tắc nghẽn. Lúc này gas của thiết bị không đủ cung cấp làm cho quá trình hoạt động không hiệu quả

7.Do van vặn chưa khít
Va chạm, di chuyển, xê dịch hoặc thợ lắp đặt vặn van chưa khít cũng là những nguồn gốc làm cho máy lạnh nhanh hết gas.

8.Nạp ga cho máy lạnh không đúng cách
Nạp gas cho máy lạnh không đúng tiêu chuẩn thi công có thể là nguyên nhân làm cho máy lạnh không hoạt động hiệu quả.

Những dấu hiệu máy lạnh hết gas - Tin tức


Những tác hại khi máy lạnh hết gas


Khi máy lạnh hết gas, bạn không kịp xử lý sớm sẽ gây hư hỏng linh kiện, tốn điện và ảnh hưởng đến sức khỏe:

1.Tốn điện
Khi máy lạnh hết gas, bạn kích hoạt nhưng không cảm thấy hiệu quả làm mát nên bạn cứ liên tục hạ nhiệt độ làm hao tốn điện năng. Bên cạnh đó, trong dàn lạnh có cảm biến nhiệt, khi nhiệt độ phòng đủ độ lạnh, điều hòa sẽ tự động ngắt.

Những dấu hiệu máy lạnh hết gas - Tin tức

2.Hư hỏng các linh kiện khác
Máy lạnh hết gas, máy biểu hiện những dấu hiệu chúng tôi liệt kê ở trên mà bạn không có phương án khắc phục kịp thời sẽ làm cho thiết bị dễ hư các linh kiện khác như Kapa (tụ đề), block. Vì điều hòa hết gas nên nhiệt độ phòng vẫn vậy, làm block hoạt động liên tục, vừa hao điện vừa dễ cháy block. Lâu dần máy có thể bị hỏng mang đến nhiều nguy hiểm khi sử dụng.

3.Ảnh hưởng đến sức khỏe
Máy lạnh hết gas, chảy nước là vấn đề thường gặp gây ảnh hưởng tới sức khỏe và công việc. Đặc biệt, những ngày nắng nóng máy lạnh không đủ làm mát sẽ khiến cho bạn khó chịu không thể tập trung công việc được.
 

0905.211.689