Email: CongngheNLX@gmail.com

CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ NĂNG LƯỢNG XANH

Chuyên Nghiệp - Uy Tín - Hiện Đại

0905.211.689

Tư vấn mua hàng

Nguyên nhân ngủ máy lạnh bị khó thở??? Một số lưu ý khi sử dụng máy lạnh???

Nguyên nhân khiến cho ngủ máy lạnh   bị khó thở  
Khi sử dụng máy lạnh, chúng ta phải cần đến một không gian kín hoàn toàn. Điều này sẽ khiến cho nồng độ CO2 bị tăng cao trong phòng ngủ bởi chúng ta chỉ thải ra CO2 mà không nhận được lượng oxy cần thiết từ bên ngoài môi trường. Nguyên nhân là do máy lạnh vốn dĩ là thiết bị làm mát dựa trên nguồn điện nên máy sẽ thải ra lượng CO2 nhất định.

Ngủ máy lạnh bị khó thở nguyên nhân do đâu? Những lưu ý khi sử dụng máy lạnh ngủ máy lạnh bị khó thở nguyên nhân do đâu?   
Một khi nguồn không khí không có chỗ thoát hơi thì hiệu quả đối lưu của không khí sẽ bị suy giảm. Điều này sẽ khiến cho người sử dụng cảm thấy khó thở, ngột ngạt. Nếu tình trạng này ảnh hưởng lâu dài sẽ gây ra những triệu chứng nguy hiểm như mất ngủ, thiếu máu lên não, viêm đường hô hấp… Không chỉ vậy, việc lạm dụng máy lạnh thường xuyên và dùng máy liên tục trong nhiều giờ ở không gian kín, nếu ra ngoài một cách đột ngột sẽ gây ra hiện tượng buồn nôn, chóng mặt, sốc nhiệt do thân nhiệt chưa kịp điều chỉnh thích ứng với môi trường.

Những lưu ý khi sử dụng điều hòa  
Việc nằm lâu trong điều hòa sẽ khiến cho cơ thể rất dễ bị mất nước, da khô. Điều này sẽ tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn khác tấn công. Không những vậy, việc ở thường xuyên trong phòng điều hòa còn khiến cho tuyến hô hấp bị khô và dẫn đến khó thở. Ở những trẻ nhỏ, trẻ có thể bị sốt và mắc các bệnh lý về tiêu chảy. Do đó, khi sử dụng điều hòa, bạn nên lưu ý đến các vấn đề sau:

1.Nên để nhiệt độ điều hòa chênh lệch lý tưởng là 7 độ C so với bên ngoài  
Khi bạn ngủ say, thân nhiệt của cơ thể sẽ bị giảm. Chính vì vậy, bạn tuyệt đối không nên lạm dụng điều hòa và không nên để chênh lệch nhiệt độ nhiều hơn so với bên ngoài. Để đảm bảo an toàn cho người ngủ ở trong điều hòa, tốt nhất bạn nên để nhiệt độ từ 25 đến 27 độ C.

2.Ngủ máy lạnh bị khó thở nguyên nhân do đâu? Những lưu ý khi sử dụng máy lạnh cần điều chỉnh nhiệt độ phù hợp khi ngủ  
Nếu như nhiệt độ trong phòng chênh lệch với nhiệt độ ngoài trời 7 độ C thì sẽ tốt hơn với người sử dụng. Không những vậy, điều này còn không ảnh hưởng tới việc ra vào phòng một cách liên tục.

3.Không dùng điều hòa quá 4 giờ liên tục  
Việc ngủ trong phòng điều hòa hơn 4 tiếng liên tục sẽ khiến cho cổ họng bị khô, da khô. Chính vì vậy, bạn nên hẹn giờ hoạt động điều hòa trong lúc ngủ.

4.Đặt máy phun sương để tạo độ ẩm cho phòng  
Muốn tạo độ ẩm cho không khí, bạn có thể đặt một chậu nước hoặc máy phun sương ở góc phòng mỗi khi ngủ. Không khí khi có đủ lượng độ ẩm cần thiết sẽ giúp cho giấc ngủ được sâu hơn và phòng tránh được các vấn đề về đường hô hấp.

5.Mở cửa sổ sau khi sử dụng máy lạnh  
Vào mỗi buổi sáng sau khi dùng máy lạnh, bạn hãy mở tung cửa sổ để gió và nắng tràn vào trong phòng giúp khử khuẩn.

6.Dùng điều hòa có chức năng diệt khuẩn  
Bạn nên lựa chọn các loại máy điều hòa có tác dụng loại bỏ vi khuẩn, khói bụi có hại. Việc làm này sẽ giúp cho bạn có được giấc ngủ sâu và ngon hơn.

7.Đảm bảo vệ sinh cho máy lạnh  
Bạn nên chú ý vệ sinh máy lạnh theo định kỳ từ 4 đến 6 tháng một lần. Điều này sẽ giúp cho các loại mầm bệnh, nấm mốc lưu trú trong máy không có cơ hội phát triển. Nếu không, máy điều hòa sẽ là nguồn gốc phát sinh bệnh tật cho người sử dụng. Bên cạnh đó, phòng điều hòa cũng cần dọn dẹp sạch sẽ và khi không bật điều hòa, bạn hãy mở cửa phòng cho thoáng không khí.

8.Đắp chăn mỏng khi ngủ  
Khi ngủ trong căn phòng điều hòa, bạn hãy đắp thêm một chiếc chăn mỏng. Đặc biệt, bạn nên che kín vùng bụng và tránh cho lỗ chân lông bị giãn nở dẫn đến tình trạng bị cảm lạnh. Bên cạnh đó, bạn nên mặc những bộ quần áo có khả năng thấm mồ hôi tốt như đồ cotton.

ngu
 

9.Ngủ máy lạnh bị khó thở nguyên nhân do đâu? Những lưu ý khi sử dụng máy lạnh nên đắp chăn mỏng khi . Nên bật quạt thông gió khi ngủ  
Bạn nên tránh ngủ ở những nơi mà điều hòa thổi thẳng vào đầu và mặt bởi sẽ gây ra tình trạng khó thở, nghẹt mũi và hạn chế mắc các bệnh lý về viêm họng và hệ hô hấp.

Khi nhận thấy có triệu chứng khó thở, thở co thắt vùng ngực, bệnh nhân nên đi khám ngay. Bệnh nhân tuyệt đối không nên mua thuốc điều trị cho những người mắc các bệnh lý trên.

10.Không nên lạm dụng điều hòa  
Nếu như thời tiết không nóng bức, bạn không nhất thiết phải sử dụng phòng có điều hòa. Gió quạt và gió tự nhiên vẫn là tốt nhất dành cho mọi người.

0905.211.689