Email: CongngheNLX@gmail.com

CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ NĂNG LƯỢNG XANH

Chuyên Nghiệp - Uy Tín - Hiện Đại

0905.211.689

Tư vấn mua hàng

Máy lạnh di động: Những ưu và nhược điểm của máy lạnh di động

Với sự linh hoạt của máy lạnh di động thì trong những không gian nhỏ như nhà ở cá nhân, văn phòng, hoặc các khu vực có diện tích nhỏ là sự lựa chọn phù hợp.Với thiết kế linh hoạt, tiện ích và khả năng di chuyển dễ dàng, máy lạnh di động đem lại nhiều lợi ích và ưu điểm cho người sử dụng.

 

Máy lạnh di động: Những ưu và nhược điểm của máy lạnh di động

 

 

Với sự linh hoạt của máy lạnh di động thì trong những không gian nhỏ như nhà ở cá nhân, văn phòng, hoặc các khu vực có diện tích nhỏ là sự lựa chọn phù hợp.Với thiết kế linh hoạt, tiện ích và khả năng di chuyển dễ dàng, máy lạnh di động đem lại nhiều lợi ích và ưu điểm cho người sử dụng.

Vậy hãy cùng nlxtech.com chúng tôi tìm hiểu về những đặc điểm của điều hòa di động nhé !

1.Điều hòa di động là gì

 

Điều hòa di động là một thiết bị làm lạnh không khí được thiết kế để có khả năng di chuyển và sử dụng tại nhiều địa điểm khác nhau. Điều hòa di động thường gồm một đơn vị chứa máy làm lạnh, một quạt, và các bộ phận khác cần thiết để làm mát và làm khô không khí. Một trong những đặc điểm nổi bật của điều hòa di động là khả năng di chuyển và đặt ở nhiều vị trí trong nhà hoặc văn phòng mà không cần cài đặt cố định.

Điểm khác biệt của dòng sản phẩm này so với điều hòa thường là cục nóng và cục lạnh được gắn trên thân máy hợp chung thành một thể đem đến sự tiện lợi khi sử dụng.

dgnJTesmgMJBDhXiHHbrF81MhOJuZAGHin3upeMd4DsVsZvO2FmLYzANgqA6GjrUp3wqUon3HYvMLn159jif62SarStB1_1qm61KaRtlB-NnXOgwTTg7eIapCRxSJlxcJLYIdQhWSFGkFX8hgG6D61hG9jA4SFxdsp9MItZo3m7rK8yKoICuh8b0-Sm2iQ

2. Cấu tạo của điều hòa di động

Cấu tạo của điều hòa di động gồm 5 bộ phận chính:

Bảng mạch điều khiển:

Bộ phận này đóng vai trò như "trí não" của máy, đảm nhận trách nhiệm ra lệnh và điều khiển mọi hoạt động của thiết bị. Từ việc điều chỉnh nhiệt độ, bật/tắt máy cho đến thay đổi chế độ làm việc, nó đóng vai trò quan trọng trong việc quản lý và điều chỉnh các chức năng cụ thể của máy lạnh di động, giúp nó phản ứng linh hoạt và hiệu quả đối với yêu cầu của người sử dụng.

Gz_t0512RB-W5pL3ycyrl3GvMsa5NytSckBP2rIWP_audHCa35wkmJVEem5RCyIMrTGq-rkcNWv1yd1RNnGa3MFQHGJ0BYWkrL-Sa5TOf-kffF1OvLf6Ly9OMun4JY0ugf07IlAEIj6Zq7CR3nqkYOxsrwVObr-MzlOs38RMPDSj_KmTIwT-2ChFiz83Qw

Dàn lạnh:

Dàn lạnh đóng vai trò quan trọng trong hệ thống điều hòa không khí. Nó thường được hiểu là một phần của cục lạnh, chủ yếu bao gồm các lá nhôm hoặc đồng, có chức năng chính là hấp thụ nhiệt từ không khí trong phòng để làm lạnh môi chất lạnh. Sau khi gas đi qua van tiết lưu, áp suất và nhiệt độ sẽ trở nên thấp đi. Lúc này, quạt gió nằm trong cửa xả lạnh hút không khí nóng từ trong phòng và đẩy nó qua dàn lạnh của điều hòa. Quá trình này giúp làm lạnh không khí trước khi nó được đưa trở lại vào phòng.

 

Máy nén:

Máy nén đóng vai trò quan trọng như một thiết bị trung gian giữa dàn hơi và dàn lạnh trong hệ thống điều hòa không khí. Nhiệm vụ chính của máy nén là chuyển đổi chất làm mát ở áp suất thấp từ dàn hơi thành khí lạnh ở áp suất cao và nhiệt độ cao khi di chuyển vào dàn lạnh.

Máy nén có thể được coi là "trái tim" của hệ thống làm lạnh trong máy điều hòa, đảm bảo rằng quá trình làm lạnh diễn ra một cách ổn định và hiệu quả. Chức năng quan trọng của máy nén bao gồm việc nén và làm tăng áp suất của chất làm mát, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình truyền nhiệt và làm lạnh hiệu quả.

QC_lLJuoxJABnDD_ZnoKF3T0dka3d7CfKdZ9_qdFliqrriGFhk9CC51FsB9jMA_OV-U_XeKW-PAEVW8-tHarlwSvo7PBQsB2WSwcXXN1upv30tyrHwPsdRw5-w7BbuyRipqric0us89KhGynHW5fOQEvxkTmr7DR9Gjz5m6dPz1T6QVVTbut0DyMKTnXJg

Dàn nóng : 

Dàn nóng đóng vai trò quan trọng trong quá trình làm mát môi chất khí trong ống đồng, đơn giản là giúp máy điều hòa xả nhiệt ra khỏi môi trường. Có sự hỗ trợ của quạt và dàn lá nhôm tản nhiệt trong dàn nóng, chúng đảm bảo rằng khí có nhiệt độ cao và áp suất cao sẽ trải qua quá trình làm mát. Kết quả là môi chất khí sẽ có nhiệt độ thấp hơn khi đi qua dàn nóng.

-GYoPkCed-mjEHpzB9XplOcY_8liIoF-9Q2DmhvpmDRFxsec1dT-TGhrFKXnWoikYtOQT0UgPIxj7DcdKXuiGCNXNjOrzDYdsj_lOy_ns0CLbWXjVTq4CzWr4FHslJgt3FAAyFU8gVkrhViU0eQsHyaiiIITF_Yt5HIgeIzG4bRucuuBKaxDTwauAcA7lQ

Cửa xả lạnh: 

Cửa xả lạnh không chỉ có tác dụng xả không khí lạnh ra môi trường xung quanh để làm mát không gian trong phòng, mà còn được trang bị cánh gió có khả năng xoay hướng gió. Điều này không chỉ giúp cải thiện quá trình phân phối không khí mát mẻ mà còn bảo vệ cánh quạt gió bên trong khỏi bị tổn thương do các vật lạ có thể tiếp xúc. Lồng sắt đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an toàn cho người sử dụng bằng cách ngăn chặn sự tiếp xúc trực tiếp với cánh quạt, giảm rủi ro tai nạn và hư hại do vật dụng ngoại vi. Như vậy, cổng xả lạnh không chỉ mang lại sự thoải mái từ không khí lạnh mà còn đảm bảo tính an toàn và bền bỉ của thiết bị.

zr8M-oulB4DlIy20SOZG0gKdZRDoKUVdQdweiiz54S927YW6WmcGXbq1Uf0h-S9c00oFPEI9_DsP4gEVOgmWJfJAJ1NVKGf2Qmrexs3hLYwuKDAL5dp2pc3RX6Fmlmw7xYoAJDfYxW_YTQkYb7f-0jpwSRJwkdEYDbzaEwlIVkgz_QX2PkHGK1xd0WPvnw

3.Ưu và nhược điểm của điều hòa di động

Ưu điểm:

Tính năng đầy đủ: Máy lạnh di động được trang bị đầy đủ các tính năng như chế độ làm lạnh, hẹn giờ tắt, điều chỉnh nhiệt độ, và đảo chiều gió, mang lại cho bạn sự linh hoạt trong việc lựa chọn chế độ phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Sản phẩm đi kèm với remote điều khiển từ xa tiện ích, giúp tiết kiệm thời gian và công sức trong quá trình điều chỉnh thiết bị.

Không cần lắp đặt: Đặc biệt, máy lạnh di động không đòi hỏi quá trình lắp đặt phức tạp. Bạn chỉ cần cắm điện và bật nút khởi động, không cần phải làm các công việc lắp đặt phức tạp, giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian và rắc rối.

Kích thước nhỏ gọn: Với kích thước nhỏ gọn, máy lạnh di động trọng lượng khoảng 25 - 30kg và kích thước khoảng 50 - 70cm, nó không chỉ nhẹ nhàng và gọn gàng mà còn giúp bạn dễ dàng bố trí trong mọi không gian mà không chiếm quá nhiều diện tích.

Di chuyển dễ dàng: Khả năng di chuyển dễ dàng là một ưu điểm nổi bật, với bánh xe chắc chắn được trang bị trên mỗi chiếc máy. Điều này cho phép bạn dễ dàng di chuyển máy đến bất kỳ nơi nào bạn muốn trong nhà, như phòng ngủ, phòng khách, hay nhà bếp.

Phù hợp với không gian nhỏ: Đặc biệt, tính tiện lợi của máy lạnh di động được thể hiện rõ khi sử dụng trong những không gian nhỏ như nhà thuê, phòng trọ, hay chung cư nhỏ, nơi không gian là một yếu tố quan trọng và không cần lắp đặt dàn nóng như máy lạnh thông thường.

 

Nhược điểm:

Chi phí đáng kể: Đối với từng mức công suất, giá của máy điều hòa di động có thể nằm trong khoảng từ 5 đến trên 10 triệu đồng (cập nhật tháng 04/2023, có thể biến động theo thời gian).

Hiệu suất làm mát có hạn: Máy chỉ có khả năng làm mát tại một vị trí cụ thể hoặc trong không gian hẹp xung quanh nơi nó đặt. Nó phù hợp cho diện tích dưới 15m2.

Công suất nhỏ bé: Với công suất trung bình từ 400 - 500W/h, một số máy chỉ đạt 230W/h. Điều này đồng nghĩa với việc máy phải hoạt động liên tục trong thời gian dài để đảm bảo hiệu suất làm lạnh mong muốn.

Tiêu tốn năng lượng cao: Do công suất nhỏ, máy điều hòa di động thường tiêu tốn nhiều năng lượng hơn so với các loại máy treo tường, đặc biệt khi phải hoạt động không ngừng.

Tiếng ồn khá lớn: Bởi cả cục nóng và lạnh được tích hợp trong cùng một thiết bị và đặt bên trong phòng, máy điều hòa di động thường phát ra tiếng ồn đáng kể khi hoạt động.

Giới hạn của ống thải khí: Với chiều dài ống tối đa khoảng 5m và loại ống linh hoạt, việc di chuyển máy có thể dẫn đến hỏng hóc ống. Sự hạn chế trong chiều dài ống cũng gây khó khăn trong việc xả khí nóng ra môi trường.

 

Qua những thông tin chia sẻ trên NLXtech.vn, mong rằng bạn sẽ có cái nhìn sâu sắc hơn về máy điều hòa di động.

Hãy thường xuyên ghé thăm nlxtech.com để cập nhật những bài viết mới nhất về máy lạnh và công nghệ làm lạnh. Chúng tôi tin rằng bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời khi có những kiến thức mà chúng tôi chia sẻ cho bạn

Nếu bạn có nhu cầu về lắp đặt, sửa chữa, bảo dưỡng máy lạnh hãy liên hệ  Năng Lượng Xanh.Chúng tôi đảm bảo an toàn , chất lượng và uy tín. Với đội ngũ chuyên viên được đào tạo bài bản.

Hãy liên hệ tới chúng tôi để được chăm sóc , tư vấn miễn phí nhé

🏫Công Ty TNHH Giải Pháp Công Nghệ Năng Lượng Xanh

🏡Địa chỉ: Số 47, Đường số 24, Phường Cát Lái, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

☎️Điện Thoại: 0905.211.689 - 0935.432.666

Website:

https://bacsimaylanh.com.vn/

https://nlxtech.vn/

https://www.maylanhgiadaily.com.vn/

0905.211.689