Email: CongngheNLX@gmail.com

CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ NĂNG LƯỢNG XANH

Chuyên Nghiệp - Uy Tín - Hiện Đại

0905.211.689

Tư vấn mua hàng

Chế độ eco trong máy lạnh là gì? Sử dụng như thế nào cho hiệu quả

Chế độ eco trong máy lạnh là gì? Sử dụng như thế nào cho hiệu quả

 

Khi sử dụng điều hòa không khí, bạn có thể đã từng thấy có rất nhiều các chế độ khác nhau và một trong số đó là Eco. Vậy chế độ  Eco là gì? Bạn nên sử dụng chế độ Eco như thế nào cho hiệu quả?

Hôm nay cùng Maylanhgiadaily.com tìm hiểu sâu hơn về nội dung này nhé.

Eco là gì ?

1.Khái niệm eco là gì ?

Eco hay Ecology là sinh thái học. Thuật ngữ Eco dùng để chỉ lối sống có trách nhiệm và hạn chế những tác động đối với môi trường. Những thiết bị thông minh ứng dụng Eco có khả năng tiết kiệm điện năng tiêu thụ cũng như loại bỏ những chất có hại nhưng vẫn đáp ứng được yêu cầu của người tiêu dùng. 

a4RJ_22VgdaNp1mNGYuYsnkIJRYzeRGGLX8hZkueA3I3hdYqG3scRwB5Ve1OA9b8JTFsw2kkF5HPyKROSyOJh-o0VhFD9vibRco5VzBx4lItSlDMYyEd1rcYlu7BQvO4auEq46QMisU8XbHWW62WjhY

2.Chế độ eco trên điều hòa là gì?

Chế độ Eco trên điều hòa là chế độ làm lạnh tiết kiệm điện năng. Khi sử dụng chế độ này, điều hòa sẽ tự động làm mát và tạm dừng khi đạt tới nhiệt độ mà người dùng mong muốn. Và sau khi nhiệt độ phòng tăng lên từ 1 đến 2 độ C thì máy lạnh sẽ làm mát trở lại. Quá trình này sẽ lặp lại liên tục trong suốt quá trình sử dụng.

Chế độ Eco có thể không tạo ra được cảm giác lạnh sâu như các chế độ khác của điều hòa. Tuy nhiên, nó vẫn đảm bảo cho người dùng có được sự thoải mái trong một mùa hè nóng bức. Ngoài ra, tiết kiệm điện cũng là bảo vệ tài nguyên, bảo vệ môi trường và giảm chi phí sinh hoạt hàng tháng cho gia đình.

Ở chế độ Eco, máy lạnh chỉ hoạt động 70% công suất. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng chế độ Eco đồng thời có khả năng giúp điều hòa hoạt động ổn định cũng như kéo dài tuổi thọ sử dụng. 

 

Nên sử dụng chế độ Eco như thế nào cho hiệu quả?

Mặc dù đã biết Eco trong điều hoà là gì nhưng không phải ai cũng biết sử dụng chế độ này một cách hiệu quả. Dưới đây là một số lưu ý bạn có thể áp dụng trên tất cả điều hòa của các thương hiệu khác nhau.

- Cho điều hòa hoạt động bình thường hoặc bật ở chế độ làm mát nhanh để nhiệt độ đạt tới mức yêu cầu. Sau khi nhiệt độ đã đạt ở mức ổn định thì mới kích hoạt chế độ Eco.

- Khi nhiệt độ máy lạnh đang ở dưới 24 độ C thì bạn không nên bật chế độ Eco. Vì khi cài đặt nhiệt độ quá thấp thì chế độ này sẽ tự động tắt. Lúc này điều hòa sẽ ngầm hiểu rằng bạn cần làm lạnh nhanh nên nó sẽ tiêu tốn điện năng nhiều hơn.

=> Không bật chế độ Eco khi nhiệt độ điều hòa dưới 24 độ C

c7pAUNc7OmgSFq8sK5pkeJLMTusixuB6wwihPUGd6IHStYG-otL_wqwtahXqSQ2vnWi0Mw5yhzt1l_e1xlTOY8SYU6GE0sCL-QbHnISiuFez9xDZiOm3cLs4rXDaMhWxWx56AsAX8LdH6mN5RRRGZ2c

- Thông thường, các nhà sản xuất chỉ cho phép dùng chế độ Eco liên tục trong 8 giờ. Hết 8 giờ, chế độ này sẽ tự động tắt và chuyển sang chế độ làm mát khác mà người dùng sẽ không nhận được thông báo nào. Vì thế, sau khoảng thời gian này, bạn cần tắt chế độ Eco đi và kích hoạt lại nếu tiếp tục sử dụng.

- Kết hợp thêm quạt gió khi sử dụng chế độ Eco để hơi lạnh có thể nhanh chóng lan tỏa khắp phòng.

- Vệ sinh điều hòa định kỳ để đảm bảo mọi chức năng và chế độ hoạt động tốt, đạt được hiệu quả sử dụng cao nhất.

tpfewZxaCSKVfRbTZxIzGGRyuekdlnCrcQVOxDFgKDgxfSZssu2ibpjrFRnqNL_yM8DRoFmA2qQVL0bO5xJtaz-iHkUoX0lBMD57l5sVzGdy_7QgIesJq7E-Mxs5NglO-oI9aampNfpxmvESWmnODKE

Ưu và nhược điểm của chế độ Eco trên điều hòa

Ưu điểm

Ưu điểm khi sử dụng chế độ Eco

  • Sử dụng chế độ Eco trên điều hòa giúp tiết kiệm đáng kể lượng điện năng tiêu thụ.
  • Làm lạnh nhiệt độ phòng trong khoảng thời gian ngắn.
  • Vận hành êm ái, không gây ảnh hưởng đến không gian xung quanh.

Nhược điểm

Mặc dù chế độ Eco được tích hợp trên điều hòa mang lại rất nhiều lợi ích thế nhưng điều hòa Eco lại có mức giá khá cao so với các sản phẩm thông thường khác.

Qua những chia sẻ trên , Năng Lượng Xanh mong bạn có thể hiểu hơn về cách sử dụng máy lạnh.

Nếu bạn có nhu cầu về lắp đặt, sửa chữa, bảo dưỡng máy lạnh hãy liên hệ  Năng Lượng Xanh.Chúng tôi đảm bảo an toàn , chất lượng và uy tín. Với đội ngũ chuyên viên được đào tạo bài bản.

Hãy liên hệ tới chúng tôi để được chăm sóc , tư vấn miễn phí nhé

🏫Công Ty TNHH Giải Pháp Công Nghệ Năng Lượng Xanh

🏡Địa chỉ: Số 47, Đường số 24, Phường Cát Lái, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

☎️Điện Thoại: 0905.211.689 - 0935.432.666

Website:

https://bacsimaylanh.com.vn/

https://nlxtech.vn/

https://www.maylanhgiadaily.com.vn/

0905.211.689