Email: CongngheNLX@gmail.com

CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ NĂNG LƯỢNG XANH

Chuyên Nghiệp - Uy Tín - Hiện Đại

0905.211.689

Tư vấn mua hàng

Các Dấu Hiệu Cần Thiết Để Bảo Dưỡng Điều Hòa Đúng Lúc Kịp Thời!!!

Tránh được các bệnh về đường hô hấp. Bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình nhất là những gia đình có trẻ nhỏ. Bảo vệ máy lạnh, giúp tăng tuổi thọ của máy. Điều hòa trong quá trình sử dụng có thể xuất hiện sự cố không mong muốn. Nhiều người dùng có thể do thiếu kiến thức mà chủ quan, không sửa chữa kịp thời dẫn tới sự cố không đáng có. Dưới đây chuyên gia điều hòa Sen Việt sẽ chia sẻ cho bạn một số dấu hiệu nhận biết điều hòa gặp trục trặc cần bảo dưỡng, sửa chữa kịp thời. Mời bạn cùng tham khảo!

1. Điều hòa bị bám tuyết

Đây cũng là một trường hợp khá phổ biến khi sử dụng điều hòa. Điều hòa bị bám tuyết có thể xuất phát từ những nguyên nhân sau:

Điều hòa bị thiếu gas lạnh: Điều hòa thiếu gas lạnh khiến cho dàn lạnh hoạt động yếu đi hoặc thậm chí ngưng hoạt động hoàn toàn, khiến cho luồng khí lạnh chỉ tập trung vào 1 chỗ, không được thoát ra, tạo nên hiện tượng đóng tuyết.

RltQ7W4-DdV25wxvK14JHQeMVXnCn85o7GD1dmIbF_Hi1h4RsyscP-3D-RHx-z3FB80oB-U1t4bNIi3DbaP6jXaGZxTl8tTtKvfQ1P_i-WQJW1eU8wR9UclaUn6CKnpsyEghpxJwGp1YUb5g1RpJuMs

Nghẹt đường ống dẫn gas

Cánh quạt tản nhiệt bị hư hỏng: Cánh quạt tản nhiệt có thể bị bóp méo nhiều trong lúc di dời hoặc bảo dưỡng, điều này sẽ gây ra hiện tượng tản nhiệt không đều, làm cho dàn lạnh bị đóng tuyết.

Điều hòa không được bảo dưỡng định kỳ: Điều hòa đã được sử dụng trong khoảng thời gian 3-6 tháng nhưng không được làm vệ sinh hoặc bảo dưỡng định kỳ, khiến cho bụi bẩn bám vào cục lạnh nhiều, làm cho máy bị đóng tuyết.

Bạn nên kiểm tra lần lượt các trường hợp trên để đưa ra phương án sửa chữa phù hợp. Trường hợp điều hòa bị thiếu gas lạnh, bạn liên hệ thợ bảo dưỡng để nạp thêm gas. Đồng thời, hãy kiểm tra thật kỹ đường ống gas xem có bị hở không để đảm bảo an toàn. Còn trường hợp khắc phục điều hòa bị nghẹt đường ống dẫn gas, bạn nên kiểm tra dàn nóng thường xuyên để phát hiện và sửa chữa kịp thời. Bên cạnh đó, bạn nên vệ sinh hệ thống điều hòa thường xuyên, giúp thiết bị vận hành đạt hiệu quả và giảm sự cố hỏng hóc không đáng có.

2. Điều hòa bị chảy nước

Điều hòa bị chảy nước nguyên nhân chính xuất phát từ việc đường ống thoát nước không đủ độ dốc hoặc đường ống lâu ngày không được vệ sinh, bụi bẩn và rác làm tắc nghẽn đường ống, làm điều hòa bị chảy nước.

pTagA5h5y4Ka3Qg0Xpu8s5bcyJJAVS8V4qFstux3R8NGbTrnTDfb6YU_cs1rbdjC8_LtzCT1k4a4TNzeAzlk0rsBVyx3zH4JTuwgtdMunvWyMKndg-SsuFVYyYgHQOBOLH9pS8Izz73kz__aKKdMiCw

Điều hòa không thải được nước thải nếu không được khắc phục kịp thời sẽ là mối nguy hại lớn cho sức khỏe người sử dụng. Nước thải mang chất bẩn tích tụ lâu ngày sẽ là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn và nấm mốc có cơ hội sinh sôi và phát triển. Với hộ gia đình có người già và trẻ nhỏ hoặc những người có tiền sử mắc các bệnh hô hấp như viêm xoang, sổ mũi, đau họng...thì đây thực sự là mối nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe.

Để khắc phục tình trạng điều hòa bị chảy nước, khi lắp đặt cần đảm bảo độ dốc cho đường ống thoát nước. Đồng thời, vệ sinh đường ống này thường xuyên để đem đến bầu không khí trong lành nhất.

3. Quạt dàn nóng không hoạt động

Dàn nóng là một bộ phận quan trọng của hệ thống điều hòa. Khi dàn nóng không hoạt động thì cả hệ thống điều hòa cũng không thể vận hành.

Dàn nóng điều không chạy có thể do quạt dàn nóng bị cháy hoặc do cánh quạt bị vướng vật cản. Để khắc phục, bạn có thể quan sát dàn nóng xem có bị vướng vật cản không. Nếu không bị vướng vật cản, hãy liên hệ thợ kiểm tra để khắc phục.

4. Điều hòa lạnh yếu hoặc không lạnh

Nhiều trường hợp bạn bật điều hòa một thời gian dài mà thiết bị vẫn tỏa ra hơi lạnh yếu thậm chí không lạnh. Khi bạn kiểm tra dàn lạnh vẫn thấy quạt gió chạy mà điều hòa không hề tỏa ra hơi mát? Vậy nguyên nhân là do đâu?

JZKPrmzmBiQ_jp8Tz3NJ8nAWWdyLXKRx0qXKwdQ_US0cTkIeTYT5EcjzsBvhUsSEYL0WyPDK0EVemh3qm_GvJqhFce9XylrTBM16hAMUo2TYb-r-A95dSv6e3NT47EBXnzpI8IruJVza7H6_kqXclCY 

Nguyên nhân của hiện tượng này có thể do điều hòa bị bám nhiều bụi bẩn, làm cản trở luồng gió mát tỏa ra ngoài. Hoặc do nguyên nhân khác phổ biến hơn cả là do hệ thống bị thiếu gas, cần bổ sung kịp thời.

5. Điều hòa có mùi hôi

Điều hòa có mùi hôi cũng không phải là trường hợp hiếm gặp đối với người sử dụng điều hòa. Thực trạng này có thể xuất phát từ các nguyên nhân chính như điều hòa điều hòa lâu ngày không được vệ sinh, hệ thống bị rò rỉ đường ống dẫn gas lạnh không chỉ mang tới cảm giác bức bối, khó chịu mà còn ảnh hưởng sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Trường hợp khác khi thiết kế hệ thống nước xả của điều hòa chung với đường ống nước thải nhà vệ sinh cũng là một nguyên nhân khiến thiết bị tỏa ra mùi hôi khó chịu.

fGo2JDrA0ry-lMnoORoISS5xKEZjV3UKk-jll2FqZ4JdcchChHwI4_AgWvvpOb1lwMRVMAP2POoY2bnRRo3RLf_djkFVQ9Anvs7mgVfl9ysYoZ7lyG8mbaxlPyptVVlUw6qaBgF1ktoL_mXi3ZajoXc

6. Gió thổi ra từ dàn nóng nhưng không nóng

Khi bạn đứng cạnh dàn nóng và quan sát khoảng 15-30 phút mà thấy gió thổi ra từ dàn nóng không nóng, hoặc không thấy quạt dàn nóng quay, hoặc quạt dàn nóng quay chậm hơn bình thường. Đó là một trường hợp báo hiệu bạn cần liên hệ với thợ kỹ thuật để bảo dưỡng dàn nóng.úp máy hoạt động tốt, ổn định, và tiết kiệm điện năng.

KẾT LUẬN:

Vì vậy hãy bảo dưỡng máy lạnh đúng lúc để tránh bị hao tốn chi phí cho gia đình bạn và đồng thời giúp tăng tuổi thọ của máy lạnh và tiết kiệm điện hơn, giúp bảo vệ sức khỏe của bạn và gia đình.

0905.211.689