Email: CongngheNLX@gmail.com

CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ NĂNG LƯỢNG XANH

Chuyên Nghiệp - Uy Tín - Hiện Đại

0905.211.689

Tư vấn mua hàng

Các Công Nghệ Tiết Kiệm Điện Trên Máy Lạnh Daikin Mà Bạn Cần Biết???

Việc sử dụng máy lạnh ngoài yêu cầu làm lạnh tốt, khách hàng rất quan tâm đến vấn đề tiết kiệm điện. Hiểu được điều đó, thương hiệu Daikin đã không ngừng cải tiến để giúp máy lạnh sử dụng điện năng ít hơn. Bài viết này, hãy cùng Năng Lượng Xanh – Máy Lạnh Giá Đại Lý tìm hiểu các công nghệ tiết kiệm điện được ứng dụng trên máy lạnh Daikin có đặc điểm gì nhé!

1.Công nghệ Inverter  
- Công nghệ Inverter trên máy lạnh Daikin được thiết kế độc quyền với sự kết hợp của máy nén Swing và động cơ DC từ trở, cho phép máy lạnh vận hành êm ái và tăng cường hiệu quả hoạt động thêm 20%.  
- Có thể nói, công nghệ Inverter trên máy lạnh Daikin có cơ chế điều khiển hoạt động chính xác, giúp căn phòng đạt đến nhiệt độ cài đặt nhanh chóng và duy trì nhiệt độ ổn định mà vẫn sử dụng điện tiết kiệm nhất.  
image-348.png  
Cơ chế hoạt động  
- Máy nén Swing độc quyền của Daikin

+ Máy nén Swing là bộ phận quan trọng và chiếm phần lớn điện năng tiêu thụ của công nghệ Inverter trên máy lạnh Daikin.  
+ Bộ phận này được cấu tạo từ trục xoay và van nên tránh được hiện tượng rò rỉ môi chất lạnh đáng kể trong suốt quá trình hoạt động. Chính vì thế, máy lạnh Daikin có khả năng hoạt động đủ công suất mà vẫn tiêu thụ điện năng thấp nhất.  
+ Bên cạnh đó, cấu trúc của máy nén Swing còn được tích hợp giữa cánh gạt và trục quay có khả năng chuyển động quay tròn nhẹ nhàng, nhờ đó tránh gây ra rung động lớn và giảm thiểu tiếng ồn đáng kể khi vận hành.  
image-347.png  
- Động cơ DC từ trở  :
+ Động cơ DC từ trở chính là các nam châm từ tính cao được gắn trong toàn bộ phần giữa của trục quay, để tạo thành một khối nam châm mạnh mẽ. Bộ phận này có nhiệm vụ chuyển đổi các cực của nam châm, để tạo ra tốc độ và công suất làm lạnh lớn hơn.  
+ Vì thế, động cơ DC từ trở có thể tạo ra suất làm lạnh linh hoạt, mang lại không gian mát lạnh thoải mái cho bạn mà vẫn giảm hóa đơn tiền điện tối đa mỗi tháng cho bạn.  
image-346.png  
Lợi ích công nghệ Inverter  
- Cho hiệu suất làm lạnh cao, linh hoạt và ổn định.  
- Giảm thiểu xảy ra hiện tượng ma sát của động cơ, từ đó đảm bảo độ ồn của máy lạnh phát ra thấp, để không làm ảnh hưởng đến không gian sinh hoạt yên tĩnh cho người dùng.  
- Giảm thiểu hiện tượng rò rỉ môi chất lạnh, giúp thiết bị hoạt động hiệu quả.  
- Góp phần nâng cao độ bền cho máy lạnh Daikin.  
- Giảm thiểu chi phí bảo trì và bảo dưỡng động cơ, máy lạnh.  
image-345.png  
2.Động cơ ODM  
- Động cơ ODM trên máy lạnh Daikin là có diện tích bề mặt nam châm lớn và độ dày mỏng hơn so với các động cơ truyền thống, và được sử dụng trong bộ phận quạt của dàn lạnh Daikin.  
Cơ chế hoạt động  :
- Với diện tích bề mặt lớn và độ dày mỏng, động cơ ODM có thể tạo ra cường độ từ trưởng để làm tăng hiệu suất và lực momen cao hơn mà không gây tiếng ồn.  
- Hơn nữa, động cơ này còn góp phần hỗ trợ cho bộ phận quạt (được thiết kế có chiều dài và đường kính lớn hơn) có thể tạo ra luồng không khí nhiều và rộng để làm mát căn phòng hiệu quả.  
image-344.png  
Lợi ích động cơ ODM  
- Hỗ trợ quạt tạo ra luồng không khí lớn, để làm mát căn phòng nhanh chóng.  
- Giúp dàn lạnh Daikin vận hành êm ái.  
image-343.png  
3.Mắt thần thông minh  
- Mắt thần thông minh trên máy lạnh Daikin là tính năng sử dụng cảm biến hồng ngoại để nhận biết được sự chuyển động của người dùng trong căn phòng, từ đó sẽ tự động điều chỉnh nhiệt độ tăng hoặc giảm xuống khoảng 2°C, nhằm hạn chế tiêu hao điện năng và đảm bảo sự thoải mái cho người dùng.  
image-342.png  
Cơ chế hoạt độn 
- Mắt thần thông minh tiêu chuẩn  :
+ Mắt thần thông minh tiêu chuẩn trên máy lạnh Daikin sử dụng cảm biến hồng ngoại để phát hiện chuyển động của người dùng hiện có trong phòng. Nếu không cảm nhận được sự chuyển động trong 20 phút, thì mắt thần sẽ tự động tăng hoặc giảm nhiệt độ khoảng 2°C.  
+ Điều này cũng có nghĩa rằng, mắt thần thông minh trên máy lạnh Daikin sẽ vận hành tự động mà bạn không cần phải cài đặt thêm, giúp tiết kiệm điện năng hiệu quả.  
*Tính năng này có ở các dòng FTKZ, FTKY, FTXV, FTHF  
image-341.png  
- Mắt thần thông minh 2 khu :
+ Mắt thần thông minh 2 khu vực trên máy lạnh Daikin cũng sử dụng cảm biến hồng ngoại để phát hiện sự chuyển động của người dùng trong căn phòng. Lúc này, máy lạnh sẽ tự động tăng hoặc giảm khoảng 2°C nếu không cảm nhận được chuyển động của người dùng trong 20 phút.  
+ Đồng thời, mắt thần này cũng có khả năng điều chỉnh hướng gió thổi trực tiếp hoặc tránh thổi trực tiếp vào người dùng, nhờ đó mang lại cảm giác thoải mái cho người dùng khi nghỉ ngơi hoặc sinh hoạt trong phòng máy lạnh.  
* Tính năng này có ở dòng máy FTKZ25/35, FTXV25/35

image-340.png  
Lợi ích mắt thần thông minh :
- Tự động tăng hoặc giảm nhiệt độ trong căn phòng mà bạn không cần phải thực hiện cài đặt nhiệt độ thủ công.  
- Góp phần tiết kiệm điện hiệu quả.  
- Đảm bảo sự thoải mái cho người dùng trong suốt thời gian sử dụng máy lạnh.  
image-339.png  
4.Chế độ Econo  
- Chế độ Econo trên máy lạnh Daikin có khả năng giảm mức sử dụng điện khi tải của máy trong quá trình làm lạnh ở công suất cao, từ đó giảm thiểu mức tiêu thụ điện năng đáng kể.  
Cơ chế hoạt động  
- Sau khi bật máy lạnh Daikin, bạn nhấn nút Econo trên remote để kích hoạt. Lúc này, máy lạnh có thể phát hiện nhiệt độ cao ở những khu vực trong căn phòng và sẽ tự động điều chỉnh hướng gió.  
- Nhờ đó, người dùng cảm thấy mát lạnh dễ chịu cũng như hỗ trợ cho máy lạnh sử dụng điện năng hiệu quả và tránh bị lãng phí khi làm lạnh ở những khu vực không cần thiết.  
image-338.png  
Lợi ích chế độ Econo  
- Giúp máy lạnh sử dụng điện hiệu quả và góp phần tiết kiệm điện tiêu thụ.  
- Nâng cao hiệu quả làm mát cho người dùng.  
image-337.png

 

 

 

 

 

 

 

 

0905.211.689